Cách làm khoai lang kén tại nhà giòn ngon, để được lâu

Khoai lang kén là món ăn vặt không còn xa lạ đối với chúng ta. Tự làm khoai lang kén không hề khó. Tuy nhiên, để khoai giòn, ngon, để được lâu mà vẫn không bị ỉu thì cần phải có bí quyết nhất định. Cùng Lorca vào bếp học cách làm khoai lang kén tại nhà đơn giản này nhé!

Xem thêm:

cách làm khoai lang kén

Nguyên liệu làm khoai lang kén

Với cách làm khoai lang kén tại nhà, bạn cần chuẩn bị:

  • 1kg khoai lang Nhật ruột vàng
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 100g sữa đặc
  • 200g bột bắp
  • 150g bột chiên giòn
  • Vừng đen
  • Dầu ăn

Cách làm khoai lang kén tại nhà đơn giản nhất

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu và nhồi bột

Khoai lang nào cũng có thể được dùng để làm khoai lang kén. Tuy nhiên, ngon nhất phải kể tới khoia lang Nhật ruột vàng. Nếu không mua được loại khoai này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại khoai khác thay thế.

Khoai sau khi mua về thì rửa sạch rồi đem gọt vỏ, bỏ 2 đầu. Gọt đến đâu thả vào chậu nước ngay đến đó để khoai không bị thâm. Sau đó, thái khoai thành những lát dày khoảng 1-2cm. Đem hấp chín.

Khoai chín thì cho ra âu rộng, nghiền nát. Nên nghiền khoai ngay lúc khoai còn nóng sẽ dễ nghiền hơn. Nghiền càng nhuyễn thì khoai lại càng ngon.

Sau khi nghiền nát khoai thì cho nước cốt dừa, sữa đặc vào. Trộn đều rồi cho bột bắp vào. Bột bắp có tác dụng tạo độ kết dính cho món ăn. Dùng tay nhồi bột thật kĩ cho tới khi bột trở thành một khối đồng nhất thì dừng lại. Để bột nghỉ khoảng 20 phút.

cách làm khoai lang kén tại nhà

Bước 2. Chiên khoai lang kén và bảo quản

Sau khi bột nghỉ đủ thời gian thì lấy ra. Chia bột thành những viên khoảng 20g rồi nặn thành con thoi dài. Công đoạn này, có thể tạo các hình dáng tùy sở thích.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn. Nên cho nhiều dầu ăn một chút để dầu được ngập khoai.

cách làm khoai lang kén tại nhà

Trong một cái bát khác, hòa tan bột chiên giòn cùng với 200ml nước lọc. Cho khoảng 10g vừng đen vào, khuấy đều cho tan hết. Hỗn hợp này sẽ hơi loãng.

Khi dầu đã nóng, nhúng từng viên khoai vào bát bột chiên giòn. Thả vào chảo dầu, chiên tới khi vàng đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Nếu làm để ăn ngay, bạn chiên kĩ một chút cho khoai chuyển sang màu vàng sậm. Còn nếu muốn bảo quản để ăn dần thì cần chiên hơi ruộm vàng là được. Khi ăn, cho vào nồi chiên không dầu chiên lại một chút là sẽ giòn, ngon vô cùng.

chiên khoai

Note ngay lại cách làm khoai lang kén này và trổ tài ngay bạn nhé. Đây là món ăn vặt mà các bé cực kì yêu thích. Không những dễ làm mà còn ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nữa đó. Lorca chúc bạn thực hiện món ăn này thành công!

Tìm hiểu thêm: Lò vi sóng có tốn điện không?

công thức nước chấm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

18006690