Cách làm siro chanh leo để được lâu

Chanh leo là một loại trái cây giàu vitamin và có mùi vị cực kì thơm ngon. Vào mùa hè, chúng thường được sử dụng nhiều trong các món đồ uống giải khát, bánh ngọt. Tuy nhiên, chanh leo chỉ có theo mùa, do đó, muốn bảo quản được chanh leo cần phải có bí quyết. Trong bài viết hôm nay, Lorca sẽ chia sẻ cho bạn cách làm siro chanh leo để được lâu tại nhà nhé!

Xem thêm:

cách làm siro chanh leo

Nguyên liệu làm siro chanh leo

Để làm siro chanh leo, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 2kg chanh leo tươi
  • 1kg đường
  • Hũ, lọ đựng sạch
  • Mật ong (tùy thích)

cách làm siro chanh leo

Hướng dẫn làm siro chanh leo để được lâu

Cách làm siro chanh leo rất đơn giản. Sau khi chuẩn bị những nguyên liệu trên, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Chanh leo chọn quả chín sẫm màu. Nên chọn những quả đã hơi héo vỏ, sẽ được nhiều ruột và thơm ngon hơn. Sau khi mua về thì đem rửa sạch, cắt đôi.
  • Dùng thìa gạt ruột chanh leo vào âu lớn. Cho vào máy xay sinh tố nhấn và nhả nút xay chỉ khoảng 1 giây là được. Làm như vậy có tác dụng tác hạt ra khỏi màng bọc. Không nên xay lâu sẽ làm nát hạt.
  • Lọc qua rây để lấy phần nước cốt. Giữ lại một ít hạt nếu thích.
  • Đổ nước cốt chanh leo vào nồi. Thêm đường, khuấy đều rồi đun sôi với lửa nhỏ trong 15 phút để chanh leo sánh lại. Cho mật ong vào để tăng thêm hương vị.
  • Đợi cho siro chanh dây nguội hằn thì cho vào các hũ, lọ thủy tinh đã được rửa sạch, để ráo trước đó. Cho vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản và sử dụng hết trong vòng 3-4 tháng.

 

cách làm siro chanh leo

Cách sử dụng siro chanh leo

Để pha nước giải khát, cho 2 thìa café siro chanh leo vào cốc. Thêm nước, khuấy đều rồi cho thêm đá.

Để làm sữa chua uống, cho 1 thìa café siro chanh leo vào chai đựng. Lắc đều để tráng phần siro quanh chai đựng cho đẹp. Sau đó, đổ phần sữa chua vào. Khi uống, lắc đều hoặc khuấy nhẹ rồi thưởng thức.

Ngoài ra, siro chanh dây có thể được dùng để làm thạch rau câu, bánh mousse, panna cotta hay nhiều loại bánh khác.

 

thành phẩm

Cách làm siro chanh leo rất đơn giản phải không nào? Cùng Lorca vào bếp để thực hiện món đồ uống này nhé. Chanh leo có tác dụng giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp. Do đó, các món thức uống từ chanh leo sẽ cực kì phù hợp để cả gia đình cùng thưởng thức trong mùa hè!

Tìm hiểu thêm: Khắc phục tình trạng Máy rửa bát rửa xong vẫn nhớt

công thức nước chấm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

18006690