Cách nấu chè đông sương giòn ngon, đơn giản

Chè đông sương hay chè thạch rau câu là món tráng miệng thơm ngon, thanh mát được nhiều người yêu thích. Có nhiều công thức nấu chè đông sương khác nhau, kết hợp thêm nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Trong bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè đông sương giòn ngon, cực đơn giản. Cùng vào bếp ngay nhé!

Xem thêm:

cách nấu chè đông sương

Nguyên liệu nấu chè đông sương

Với cách nấu chè đông sương ngon, đơn giản nhất, bạn cần chuẩn bị:

  • 25g bột rau câu dẻo
  • 300g đường trắng
  • 1 lọ nước cốt dừa
  • 1 quả dừa tươi
  • Trái cây các loại

Cách nấu chè đông sương ngon, đơn giản nhất

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Cách nấu chè đông sương trong bài viết này là chè đông sương ăn cùng với các loại trái cây. Có vị ngọt, tươi mát, giàu vitamin và rất tốt cho sức khỏe. Các loại trái cây bạn có thể lựa chọn tùy sở thích. Ví dụ như dưa hấu, xoài, dâu, mít,…

Các loại trái cây thì rửa sạch, gọt vỏ. Cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Dừa tươi lấy riêng phần nước ra bát. Phần cùi dừa bào thành sợi nhỏ, để riêng.

cách nấu chè đông sương

Bước 2. Nấu thạch rau câu

Trộn bột rau câu với 300g đường cùng với 300ml nước dừa tươi. Thêm 1 lít nước lọc, khuấy cho tới khi rau câu tan hoàn toàn. Bạn cũng có thể sử dụng hoàn toàn bằng nước dừa tươi, hương vị của chè đông sương sẽ thơm ngon hơn.

Sau khi bột rau câu đã tan hết, đổ hỗn hợp vào nồi, đun sôi. Khi nước trong nồi sôi thì đổ nước cốt dừa vào. Khuấy nhẹ rồi đun với lửa vừa thêm khoảng 4-5 phút nữa.

Trong lúc đun, bạn dùng thìa hớt bỏ lớp màng nổi phía trên. Như vậy thì lớp thạch sẽ trong suốt và đẹp hơn.

cách nấu chè đông sương

Bước 3. Đổ khuôn

Sử dụng một cái khuôn sạch để đổ thạch.

Bạn rải một lớp dừa tươi nạo sợi lên trên. Từ từ rưới phần nước thạch trong nồi vào để tạo thành một lớp thạch dừa. Cho khay vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh nhanh.

Khi bề mặt lớp thạch đã cứng, chắc thì rải trái cây lên trên. Đổ phần nước thạch vào để tạo lớp thạch trái cây. Bạn lặp lại các thao tác này liên tục cho tới khi hết phần nước thạch.

Để khay thạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 giờ.

 

cách nấu chè đông sương

Bước 4. Hoàn thành cách nấu chè đông sương và thưởng thức

Sau khi thạch đông lại, bạn dùng dao để chia nhỏ khuôn rau câu. Cho rau câu ra bát, thêm chút đá, trái cây tươi nếu thích và thưởng thức.

Vị trái cây tươi mát, thạch giòn giòn ăn vừa vui miệng mà lại giải nhiệt rất tốt.

 

cách nấu chè đông sương

Cách nấu chè đông sương rất đơn giản phải không nào. Lorca chúc bạn thực hiện thành công món ăn này và có những bữa ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

18006690