Cách vệ sinh lò vi sóng bị mốc sạch bóng tức thì ngay tại nhà

Sử dụng lò vi sóng thường xuyên mà không vệ sinh sạch sẽ thì lò sẽ dễ bị nấm mốc. Trong bài viết này, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh lò vi sóng bị mốc sạch tức thì.

Vệ sinh đĩa xoay

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ. Bộ phận đầu tiên mà bạn cần làm sạch là đĩa xoay. Đĩa xoay có thể tháo lắp một cách dễ dàng và đơn giản nên việc vệ sinh cũng sẽ tiện lợi hơn.

Khi sử dụng lò vi sóng xong, bạn ngắt điện rồi để lò nguội. Sau đó, tháo đĩa xoay ra và vệ sinh đĩa xoay dầu rửa bát như thông thường. Sau đó, bạn chỉ cần xả lại nước sạch sẽ và để khô. Khi cần sử dụng thì bạn lắp lại đĩa xoay vào sử dụng như bình thường.

Dùng mút mềm để vệ sinh

Để vệ sinh lò vi sóng hiệu quả thì bạn cần lựa chọn dụng cụ vệ sinh chuyên dụng dễ lau chùi như mút mềm để vệ sinh. Sử dụng mút giúp bạn dễ dàng lau các vết bẩn trong lò vi sóng mà không làm xước hay hư hại đến các bộ phận của lò.

Lau sạch ngay khi bên trong lò vẫn còn hơi ấm

Lau sạch ngay khi bên trong lò còn hơi nóng cũng là một cách hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng mà các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng. Bằng cách này, lò vi sóng sẽ được vệ sinh sạch sẽ hơn và những mảng bám hoặc mùi dầu mỡ sẽ không còn bị vương mùi bên trong lò vi sóng nhà bạn nữa.

Tránh xịt nước trực tiếp vào trong lò vi sóng

Khi vệ sinh lò vi sóng, bạn không nên xịt nước trực tiếp vào bên trong lò vì việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, việc để nước đọng trong máy cũng sẽ dễ làm cho các linh kiện bị ngấm nước và dễ hư hỏng.

Rút điện khi thực hiện thao tác chùi rửa bên trong lò

Để đảm bảo an toàn và tránh nguy cơ bị giật điện trong quá trình vệ sinh lò vi sóng, bạn cần rút phích cắm của lò ra khỏi nguồn điện. Trước khi vệ sinh, bạn cần kiểm tra trước xem đã tắt hết các nguồn điện truyền đến lò vi sóng hay chưa.

Ngoài ra, khi không cần dùng đến lò vi sóng bạn cũng nên rút nguồn điện ra để đảm bảo cho các thành viên khác trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.

Công suất lò vi sóng luôn chọn khoảng 50 – 70% trong 5 phút

Khi thực hiện thao tác vệ sinh lò vi sóng, bạn nên chọn công suất nằm trong khoảng 50 – 70% để có thể đạt hiệu quả vệ sinh cao nhất. Đồng thời với mức công suất này, lò vi sóng của bạn sẽ đảm bảo các chức năng sử dụng không bị ảnh hưởng.

Vệ sinh định kỳ 1 tháng 1 lần

Không cần vệ sinh lò quá thường xuyên nhưng ít nhất 1 tháng bạn nên định kỳ vệ sinh một lần để đảm bảo thức ăn khi đưa vào lò sẽ giữ được chất lượng tốt nhất.

Mở cửa lò sau khi sử dụng để loại bỏ thực phẩm

Một trong những mẹo giúp lò vi sóng không bị ám mùi khó chịu đó là sau mỗi lần sử dụng, bạn nên mở cửa lò để mùi thực phẩm được bay ra ngoài. Nhờ vậy, mùi của thực phẩm sẽ không bám lại lâu trong lò và ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn sinh sôi trong lò.

Với những kinh nghiệm trên đây hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin để làm cho chiếc lò vi sóng của bạn luôn sáng bóng và sạch sẽ nhất nhé.

18006690