Top những cách pha nước chấm Haidilao ngon nhất

Haidilao là một thương hiệu lẩu Trung Quốc vô cùng nổi tiếng, được giới trẻ yêu thích. Khác với nhiều quán lẩu khác, phần nước chấm không được pha sẵn mà khách hàng sẽ phải tự pha nước chấm. Ưu điểm của cách làm này là mọi người có thể tự sáng tạo theo sở thích của mình. Nhưng nhược điểm là nếu không biết cách pha, hương vị của món lẩu sẽ giảm đi rất nhiều. Đừng lo, để Lorca mách cho bạn top những cách pha nước chấm Haidilao ngon nhất nhé!

Xem thêm:

cách pha nước chấm Hadilao

Với mỗi hương vị lẩu khác nhau sẽ phù hợp với một loại nước chấm khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tự điều chỉnh thêm các nguyên liệu, gia vị cho phù hợp dựa trên công thức cơ bản sau:

Công thức nước chấm lẩu Haidilao cay

Trộn hỗn hợp gồm có: 1/2 muỗng xì dầu, 1/2 muỗng sốt hải sản, 1 muỗng sốt bò cay, 1/2 muỗng muối tiêu chanh. Khuấy đều sau đó cho thêm 1 muỗng thịt bò băm, tỏi, nước cốt chanh và mè rang. Nêm nếm lại cho phù hợp rồi cho thêm hành lá, rau thơm tùy thích.

cách pha nước chấm Hadilao

Công thức nước chấm lẩu Haidilao chua cay

Trộn hỗn hợp gòm có: 1 muỗng sốt bò cay, 1 muỗng sốt nấm, 1/2 muỗng xì dầu, 1 muỗng sốt hải sản. Thêm 1 muỗng tương đậu, 1 muỗng thịt bò băm. Khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vừa miệng.

Cuối cùng cho thêm ớt, mè rang tùy sở thích.

 

chua cay

Công thức nước chấm lẩu Haidilao không cay

Nếu không ăn được cay, hay thích vị thanh nhẹ, hãy thử công thức nước chấm lẩu không cay sau:

Trộn hỗn hợp gồm có: 1/2 muỗng xì dầu, 1 muỗng sốt nấm, 1/2 muỗng sốt chua ngọt, 1/2 muỗng sốt bò cay. Thêm 1 muỗng sốt hải sản, 1 chút giấm, đường rồi khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi cho thêm thịt bò băm, lạc nhân, rau thơm, mè, tỏi,… tùy sở thích. Cuối cùng, cho thêm chút dầu mè để sốt chấm thơm ngon hơn.

cách pha nước chấm Hadilao

Công thức nước chấm lẩu hải sản Haidilao

Nếu ăn lẩu hải sản, hãy thử công thức sốt chấm lẩu sau nhé!

Trộn hỗn hợp gồm có: 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng nước lẩu, 1 muỗng muối ớt. Sau đó thêm hành lá, tỏi băm, đậu phộng,… tùy sở thích. Trộn đều và thưởng thức.

Để có được chén nước chấm ngon, trước khi lấy phần gia vị, hãy khuấy đều các gia vị ướt để đảm bảo đúng hương vị. Tránh cho quá nhiều chanh, giấm sẽ làm giảm hương vị của sốt chấm.

chấm hải sản

Trên đây là một số cách pha nước chấm Haidilao ngon mà Lorca muốn giới thiệu tới bạn. Note lại để lần tới đi ăn tại Haidilao sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Mẹo vệ sinh bồn rửa đơn giản

công thức nước chấm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

18006690