Cách làm mắm me ngon đúng điệu chấm món gì cũng ngon

Mắm me là loại nước chấm quen thuộc. Chấm mắm me với thịt chiên, hải sản hay làm mắm me ăn kèm với bánh tráng, ốc xào,… đều rất hấp dẫn. Cách làm mắm me ngon đúng điệu chấm món gì cũng ngon không hề dễ bởi nếu không biết nêm nếm cẩn thận, chúng sẽ bị quá chua hoặc ngọt gắt, khó ăn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Lorca Việt Nam để pha chế thành công bát nước chấm mắm me ngon chuẩn ngay lần đầu tiên bạn nhé!

Xem thêm:

Cách làm mắm me ngon

Cách làm mắm me ngon đúng điệu chấm món gì cũng ngon

1. Nguyên liệu làm mắm me

Để làm mắm me ngon đúng điệu chấm món gì cũng ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Me chín 
  • Ớt tươi
  • Tỏi 
  • Đường
  • Nước mắm
  • Nước lọc

Cách làm mắm me ngon

2. Cách làm mắm me ngon đúng điệu

Cách 1. Làm mắm me chua ngọt

Mắm me chua ngọt thường để dùng chấm với các loại thịt nướng, hải sản. Cách làm mắm me chua ngọt khá đơn giản, bạn tiến hành theo các bước như sau:

Đầu tiên, cho me vào bát. Bạn sử dụng khoảng 3 muỗng canh me chín, nếu không có me chín, có thể thay bằng bột me. Ngâm me trong nước khoảng 10 phút để me ra nước chua. Dùng thìa tán me để me ra hết nước sau đó rây me để loại bỏ xác me.

Cho ớt, tỏi, đường vào cối. Giã cho đến khi nhuyễn, hòa quyện với nhau thì dừng lại. Bạn chỉ cần dùng nửa thìa đường, 1 quả ớt và 2-3 tép tỏi là được. Cho phần tỏi ớt này ra bát, đổ nước cốt me vào, khuấy đều. Nêm lại cho vừa miệng là được.

Cách làm mắm me ngon

Cách 2. Làm mắm me chấm cá, các loại cá khô

Mắm me để chấm cá, các loại cá khô sẽ có công thức pha chế khác đi một chút. Chúng thường mặn và ít chua hơn. Cách làm mắm me chấm cá như sau:

Đầu tiên, cho 2 muỗng canh nước cốt me đã lọc vào bát. Lấy 2 tép tỏi và 2 trái ớt tươi băm nhỏ. Cho tỏi ớt băm vào bát nước me, thêm 2 muỗng đường và 2 muỗng nước mắm vào, khuấy đều. Bạn có thể cho thêm vào bát một ít xoài xanh thái sợi, mắm sẽ dậy mùi và thơm ngon hơn. Nếu thích ăn cay, có thể cho thêm ớt tươi.

Cách làm mắm me ngon

Cách 3. Làm mắm me chấm bánh tráng

Với các món cuốn bánh tráng, bạn nên sử dụng công thức làm mắm me này sẽ phù hợp và ngon hơn rất nhiều.

Bạn chuẩn bị khoảng 50g me chín, ngâm với nửa bát nước sôi trong 10 phút rồi chắt lấy nước. Thêm 50g đường vào bát nước cốt me, khuấy tan. Tiếp đến bạn cho vào bát khoảng 25ml nước mắm và một ít ớt tươi vào bát, khuấy đều. Nếu nước sốt chấm của bạn hơi lỏng, có thể cho thêm một ít bột bắp và đem đi đun sôi là được. Loại mắm này chấm các món gỏi cuốn rất ngon, bạn cũng có thể chấm với trái cây tùy sở thích.

Cách làm mắm me ngon

Vậy là Lorca đã giới thiệu cho bạn 3 cách làm mắm me ngon đúng điệu chấm món gì cũng ngon. Áp dụng đúng công thức trên là bạn đã có những bát sốt chấm, nước chấm cực ngon, giúp món ăn gia đình thêm thơm ngon, hấp dẫn.

18006690