Trổ tài làm miến gà trộn chống ngán sau Tết

Các món ăn từ gà đều giàu dinh dưỡng, thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Ngoài gà luộc, gà sốt hay gà chiên,… miến gà trộn là món ăn đơn giản, dễ làm. Miếng mềm, thịt gà thơm, thấm gia vị, ngon ngọt cực hấp dẫn. Đây là món ăn chống ngán, phù hợp cho những bữa cơm gia đình sau dịp Tết. Vào bếp cùng Lorca Việt Nam để trổ tài làm miến gà trộn chống ngán sau Tết ngay thôi nào!

Xem thêm:

cách làm miến gà trộn

Nguyên liệu để làm miến gà trộn

Để làm miến gà trộn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Thịt gà
  • 100g miến
  • Hành, rau mùi
  • Giá đỗ
  • Rau thơm các loại
  • Chanh
  • Gừng
  • Ớt
  • Gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm,…

Cách làm món miến gà trộn chống ngán sau Tết

Bước 1. Sơ chế thịt gà

Nguyên liệu làm miến gà trộn chống ngán là thịt gà tươi. Bạn chọn phần ức hay đùi gà để làm món ăn này đều được. Chọn loại thịt tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngon nhất vẫn là sử dụng gà ta, gà mía. Thịt gà vừa thơm, phần da lại giòn giòn, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu nhà bạn còn thịt gà luộc từ Tết, có thể tận dụng để làm miến gà trộn

Thịt gà mua về rửa sạch. Xát gà với gừng và muối một vài phút rồi rửa sạch để khử mùi hôi. Luộc chín thịt gà. Khi gà chín thì ngâm vào nước lạnh. Đợi gà nguội hẳn thì xé thành các sợi nhỏ vừa ăn. Nếu sử dụng gà luộc sẵn, bạn chỉ cần xé sợi thịt gà ra là được.

cách làm miến gà trộn

 

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Miến bạn có thể sử dụng các loại miến tùy thích. Nhưng ngon nhất vẫn là dùng miến rong. Sợi miến mềm nhưng vẫn có độ dai, giòn nhất định. Miến bạn rửa qua với nước cho sạch rồi đem trụng vào nước sôi cho miến chín tới. Có thể tận dụng nồi nước luộc gà lúc trước để trụng miến. Sau khi trụng, xả miến với nước lạnh để sợi miến không dính vào nhau. Cắt miến thành khúc dài vừa phải.

Giá đỗ rửa sạch. Rau mùi, hành lá nhặt sạch, rửa và cắt nhỏ. Các loại rau thơm rửa sạch, có thể cắt nhỏ chúng giống như hành, mùi. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Tùy theo sở thích ăn cay, bạn sử dụng lượng ớt cho phù hợp. Nếu không thích ăn cay hoặc làm miến gà trộn cho trẻ nhỏ, bạn không sử dụng ớt để trộn.

cách làm miến gà trộn

Bước 3. Làm sốt trộn miến gà, hoàn thiện món ăn

Chuẩn bị một cái bát nhỏ. Thêm vào bát 1 thìa canh nước dùng gà, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe mì chính, 1 thìa canh đường. Thêm 1 thìa canh nước cốt chanh rồi khuấy đều. Nếu không có nước dùng gà, bạn thay thế bằng nước lọc thông thường cũng được. Ngoài ra, nếu không có sẵn chanh, có thể thay bằng giấm. Giấm có độ chua hơn chanh, nên bạn chỉ cần cho khoảng 1/2 thìa canh là được.

Cho miến, thịt gà, giá đỗ cùng hành, mùi và các loại rau thơm vào bát lớn. Đổ phần sốt trộn đã chuẩn bị vào, bóp nhẹ để nguyên liệu ngấm gia vị. Bày ra đĩa, thêm một ít lạc rang để trang trí cho đẹp mắt. Có thể thưởng thức ngay.

cách làm miến gà trộn

Món miến gà trộn vừa đơn giản lại có mùi vị hấp dẫn. Vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện với nhau, ăn mãi không ngán. Bắt tay ngay để trổ tài làm miến gà trộn chống ngán sau Tết bạn nhé! Lorca chúc bạn thành công.

18006690