Công thức làm sườn cừu nướng thơm ngon như nhà hàng

Sườn cừu nướng thường được phục vụ trong nhà hàng cao cấp. Đây là món ăn có hương vị thơm ngon đặc biệt, vừa sang trọng lại bắt mắt, hấp dẫn. Tuy nhiên, cách làm món ăn này không quá khó, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hôm nay, Lorca Việt Nam gợi ý cho bạn công thức làm sườn cừu nướng thơm ngon như nhà hàng để đổi gió cho bữa cơm gia đình hay dùng để đãi khách đều vô cùng thích hợp.

Xem thêm:

công thức làm sườn cừu nướng

Nguyên liệu làm sườn cừu nướng

Để làm sườn cừu nướng thơm ngon như nhà hàng, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 10 dẻ sườn cừu (khoảng 1kg)
  • Lá hương thảo
  • Rượu vang
  • 50g rau mùi
  • Tỏi
  • Dầu oliu
  • Muối
  • Tiêu xay

công thức làm sườn cừu nướng

Cách làm sườn cừu nướng bằng lò nướng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Sườn cừu là nguyên liệu chính trong công thức làm sườn cừu nướng. Khi chọn sườn cừu bạn lưu ý một vài điểm sau: Sườn cừu ngon là phần có nhiều thịt xen lẫn với một chút mỡ. Khi nướng, loại thịt này sẽ ngon, mềm, không bị khô hay quá ngấy. Thịt cừu có màu đỏ hồng, mỡ trắng tươi, sờ vào thấy đàn hồi. Bạn không nên chọn mua loại thịt có phần mỡ chuyển sang màu vàng hay phần thịt có màu thâm tím. Đây là loại thịt đã để quá lâu, không ăn được nữa.

Sau khi mua về, muốn làm sườn cừu nướng ngon như nhà hàng, không còn mùi hôi thì bạn nên sơ chế nguyên liệu thật kĩ. Dùng muối chà xát lên bề mặt thịt 3- 5 phút. Rửa lại với nước nhiều lần cho sạch. Thịt cừu nên để miếng vừa ăn, nướng sẽ nhanh và ngấm gia vị hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rượu và gừng để khử mùi hôi. Cách này giúp thịt thơm, tạo hương vị đặc biệt cho món ăn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đem thịt cừu đi thui qua trước khi chế biến.

Lá hương thảo bạn đem rửa sạch. Rau mùi bỏ phần rễ, nhặt và rửa sạch. Tỏi bóc vỏ.

công thức làm sườn cừu nướng

Bước 2. Làm sốt ướp cừu

Bạn cho tỏi, lá hương thảo, rau mùi vào máy xay. Thêm vào 2 muỗng canh dầu oliu, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe tiêu xay vào máy rồi xay nhuyễn. Bạn chỉ cần xay khoảng 3-5 phút cho các nguyên liệu nhỏ là được. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm tương ớt hoặc ớt bột.

Công thức làm sườn cừu nướng thơm ngon như nhà hàng bắt buộc phải sử dụng lá hương thảo. Lá hương thảo giúp tăng hương vị và làm át đi mùi hôi đặc trưng của thịt cừu. Lá hương thảo có dạng tươi và khô, dễ dàng tìm mua. Bạn có thể sử dụng một trong 2 loại này đều được.

công thức làm sườn cừu nướng

Bước 3. Ướp sườn cừu và nướng sườn cừu trong lò nướng

Sau khi xay sốt xong, bạn cho sốt vào ướp với sườn cừu trong bát. Trộn đều và xoa sốt lên bề mặt sườn để sườn ngấm gia vị hơn. Ướp sườn trong khoảng 30 phút.

Trước khi nướng sườn cừu bằng lò nướng, bạn tiến hành áp chảo sườn trước. Áp chảo sườn giúp món sườn có màu sắc đẹp mắt hơn. Trong quá trình áp chảo, bạn làm nóng lò nướng trước trong 10 phút ở 170 độ C. 

Áp chảo sườn sơ 2 mặt khoảng 5-7 phút thì lấy ra. Thịt trên sườn hơi săn lại, có màu nâu hơi xém là đạt yêu cầu. Bạn xếp sườn lên khay, có thể dùng giấy bạc bọc sườn lại để sườn không bị khô. Nướng sườn trong lò nướng khoảng 15-20 phút thì lấy ra. Tùy thuộc vào sở thích, nếu bạn thích sườn chín tái thì có thể giảm thời gian nướng đi. Nếu thích sườn chín kĩ hơn, bạn có thể nướng lâu hơn một chút. Tuy nhiên, không nên nướng sườn lâu quá, sườn sẽ bị khô, giảm đi vị ngọt tự nhiên.

công thức làm sườn cừu nướng

Bước 4. Trang trí và thưởng thức

Sau khi nướng xong, bạn cho thịt cừu ra đĩa. Thịt cừu nên ăn nóng sẽ ngon hơn. Bạn có thể sử dụng thêm các loại rau sống, salad để làm giảm độ ngấy dầu mỡ.

công thức làm sườn cừu nướng

Chúc bạn thực hiện thành công công thức làm sườn cừu nướng thơm ngon như nhà hàng mà Lorca đã giới thiệu ở trên. Khỏi phải tối thời gian và tiền bạc đi ăn nhà hàng, bạn có thể trổ tài làm món ăn này đãi cả nhà đó!

18006690