Cách làm Bánh panna cotta chanh dây chuẩn hương vị Ý

Bạn đang tìm một món bánh tráng miệng mới cho gia đình mình? Bạn muốn tự tay làm bánh chiêu đãi mọi người nhưng lại không có quá nhiều thời gian? Hãy để Lorca Việt Nam giúp bạn với cách làm Bánh panna cotta chanh dây chuẩn hương vị Ý cực đơn giản sau đây. Món bánh này không những dễ làm mà lại có hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

Xem thêm:

cách làm Bánh panna cotta chanh dây

Nguyên liệu làm bánh cotta chanh dây

Để làm bánh panna cotta chanh dây, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 220ml sữa tươi không đường
  • 100ml whipping cream
  • 130g đường
  • 6 quả chanh dây
  • Gelatin
  • Vani

cách làm Bánh panna cotta chanh dây

Cách làm bánh cotta chanh dây chuẩn Ý

Bước 1. Làm pudding sữa

Để làm bánh panna cotta chanh dây, bạn có thể sử dụng gelatin dạng lá hoặc dạng bột. Không được sử dụng bột thạch rau câu thay thế. Bởi làm bằng gelatin bánh mới có độ mềm, mịn, tan chảy trong miệng. Đổ sữa tươi không đường vào nồi, sau đó lấy khoảng 4g gelatin, tương đương với 2 lá gelatin ngâm với sữa. Ngâm trong khoảng 10 phút để gelatin nở.

Tiếp theo, cho hỗn hợn gelatin và sữa lên bếp đun. Vừa đun vừa khuấy đều hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đến khi gelatin tan hết. Cho tiếp vào nồi khoảng 1/3 thìa cafe vani, whipping cream vào. Khuấy đều thêm 2-3 phút nữa rồi tắt bếp.

Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ gelatin bị vón cục. Đổ sữa vào khuôn, đậy nắp kín lại hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 3-4 tiếng.

cách làm Bánh panna cotta chanh dây

Bước 2. Làm sốt chanh dây

Có nhiều công thức làm panna cotta khác nhau như panna cotta trà xanh, panna cotta xoài,… Nhưng công thức làm panna cotta chanh dây vẫn được ưa chuộng hơn cả bởi vị ngọt hòa quyện và cân bằng với vị chua dịu, mùi thơm của chanh dây.

Đầu tiên, bạn cắt đôi chanh dây, dùng thìa để lấy ruột quả. Lược qua rây để loại bỏ phần hạt. Lấy 2g gelatin ngâm với 2 muỗng canh nước cho nở. Bạn cũng có thể cho gelatin vào lò vi sóng quay trong 1 phút để gelatin chuyển thành dạng lỏng.

Cho chanh dây và đường vào nồi, đun với lửa vừa cho đến khi đường tan. Thêm tiếp phần gelatin đã ngâm vào, đun thêm 2-3 phút nữa. Trong quá trình đun phải khuấy đều để gelatin tan hoàn toàn.

cách làm Bánh panna cotta chanh dây

Bước 3. Hoàn thiện bánh panna cotta chanh dây

Bước cuối cùng trong công thức làm bánh panna cotta chanh dây. Bạn lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh, đổ bánh ra bát, đĩa hay cốc lớn tùy thích. Mẹo để tách bánh ra khỏi khuôn dễ dàng đó là tráng bánh qua nước nóng trước. Nước nóng không những làm bánh dễ tách hơn mà bánh cũng mềm và dẻo, ăn ngon hơn.

Rưới phần nước sốt chanh dây lên bên trên. Lưu ý lúc này xốt chanh dây phải nguội, nếu còn nóng sẽ làm tan bánh, Bạn cho bánh về lại trong tủ lạnh, để thêm khoảng 1 tiếng để sốt chanh dây đông lại.

Lấy bánh ra và thưởng thức. Bạn có thể cho lên bánh một ít hạt chanh dây để món ăn bắt mắt hơn.

cách làm Bánh panna cotta chanh dây

Cách bảo quản bánh panna cotta chanh dây

Cách làm bánh panna cotta chanh dây không hề khó nhưng nếu không biết cách bảo quản cũng sẽ làm giảm đi hương vị của món ăn. Panna cotta cần phải được bảo quản lạnh. Bạn có thể bọc chúng lại bằng màng bọc thực phẩm rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Tối đa có thể giữ được panna cotta thơm ngon như mới trong vòng 3-4 ngày.

Bạn có thể đổ khuôn vào các cốc lớn, khi ăn thì dùng thìa xúc lên. Như thế sẽ tiện hơn trong việc bảo quản cũng như lúc làm bánh.

cách làm Bánh panna cotta chanh dây

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa bánh panna cotta chanh dây thơm ngọt rồi. Món ăn này cực kì thích hợp cho các buổi tiệc trà hay làm món tráng miệng. Với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng cùng vị ngọt béo kết hợp với chua dịu dễ dàng chinh phục bất cứ ai. Lorca chúc bạn thành công với cách làm bánh panna cotta chuẩn Ý trên!

18006690