Các món ăn chống ngán ngày tết dễ làm

Rate this post

Ngày Tết nhà ai cũng ngập tràn những giò chả, bánh chưng, thịt mỡ,… Ăn nhiều vừa ngán lại còn gây tăng cân, khó tiêu. Dưới đây là các món ăn chống ngán ngày tết đơn giản dễ làm. Note lại để thực hiện trong dịp Tết này ngay nhé!

Xem thêm:

Các món ăn chống ngán ngày tết

Nhắc đến các món ăn chống ngán ngày tết, thường phải nhắc đến các món rau củ, ít thịt mỡ, chất béo. Dưới đây là một vài món ăn đơn giản, dễ làm, vừa ngon miệng mà lại còn tốt cho sức khỏe.

Cuốn tôm thịt

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ
  • Tôm
  • Trứng
  • Rau xà lách
  • Hành lá, rau thơm
  • Gia vị các loại

Cách làm:

  • Thịt ba chỉ rửa sạch, trần qua rồi luộc chín. Thái mỏng.
  • Tôm rửa sạch, hấp hoặc luộc chín. Để nguội rồi bóc vỏ.
  • Trứng tráng mỏng, thái miếng bằng 2 ngón tay.
  • Hành nhặt rửa sạch, trụng qua nước sôi. Hành chín tái nhưng còn giữ được màu xanh và dai.
  • Rau rửa sạch, vảy ráo nước.
  • Cuốn gấp gọn lá xà lách, tiếp đến là các loại rau thơm, thịt, trứng, tôm. Dùng hành lá cuộn buộc lại là hoàn thành.
  • Pha nước chấm theo tỉ lệ: 2 nước: 1 mắm: 1 đường: 1 giấm. Thêm chút tỏi ớt là hoàn thành.

Các món ăn chống ngán ngày tết

Gỏi tôm rau củ

Nguyên liệu:

  • Tôm
  • Su hào, cà rốt
  • Ngô ngọt
  • Dưa chuột
  • Rau mùi, rau húng
  • Gia vị các loại

Cách làm:

  • Tôm sơ chế sạch, luộc chín. Để nguội rồi bóc vỏ. Nếu con tôm to thì có thể chẻ làm đôi.
  • Su hào, cà rốt bào sợi. Bóp với chút muối rồi vắt ráo.
  • Ngô ngọt luộc chín, tách hạt.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào bát. Thêm rau mùi, rau húng đã cắt nhỏ vào. Nêm vào 2 thìa đường, 1 thìa café muối, nước cốt của 1 quả chanh lớn. Trộn đều rồi điều chỉnh lại cho vừa với khẩu vị.

Các món ăn chống ngán ngày tết

Gỏi gà hành tây

Nguyên liệu:

  • Thịt gà luộc
  • Hành tây
  • Rau răm, rau húng
  • Xoài xanh
  • Chanh, ớt
  • Gia vị các loại

Cách làm:

  • Thịt gà luộc có thể tận dụng gà hôm Tết. Thái hoặc xé gà luộc thành những miếng nhỏ.
  • Hành tây thái sợi mỏng. Vắt 2 quả chanh vào bát hành để làm hành bớt hăng.
  • Xoài xanh nạo sợi.
  • Trộn tất cả nguyên liệu vào bát. Thêm rau răm, rau húng. Nêm nếm thêm với 2 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh. Thêm chút ớt tươi nếu ăn được cay, trộn đều, cho ra đĩa và thưởng thức.

Các món ăn chống ngán ngày tết

Nộm giò lụa

Nguyên liệu:

  • Giò lụa
  • Dưa chuột
  • Cà rốt
  • Xoài xanh
  • Cà chua
  • Lạc rang
  • Chanh tươi, rau mùi
  • Gia vị các loại

Cách làm:

  • Giò lụa thái sợi nhỏ. Cà rốt, xoài xanh gọt vỏ, bào sợi.
  • Dưa chuột cắt tỉa tùy thích. Cà chua thái lát. Nếu dùng cà chua bi thì chỉ cần bổ đôi là được.
  • Trộn tất cả các nguyên liệu vào bát. Thêm 2 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cafe muối. Thêm chút ớt tươi tùy thích là hoàn thành.

nộm giò lụa

Note ngay lại các món ăn chống ngán ngày tết trên để trổ tài trong mấy ngày lễ sắp tới nhé. Đảm bảo cả gia đình sẽ rất hứng thú, bữa ăn ngày Tết sẽ thêm phần thú vị hơn rất nhiều đó.

Tìm hiểu thêm: Cách chọn bếp từ tốt

công thức nước chấm

18006690
Liên hệ