Lạ miệng với món mì Ý sốt kem ngon như nhà hàng Âu

Nếu yêu thích các món ăn đậm phong cách châu Âu, bạn không thể bỏ qua món mì Ý sốt kem. Món ăn này có phần sốt béo ngậy từ kem tươi, sợi mì dai, thơm mềm, hấp dẫn. Mặc dù mới được du nhập vào nước ta vài năm trở lại đây nhưng món ăn này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được đông đảo thực khách ưa thích. Thay vì phải đi ăn ngoài hàng, hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món mì Ý sốt kem ngon như nhà hàng Âu. Cùng trổ tài cho cả nhà thưởng thức bạn nhé!

Xem thêm:

cách làm món mì Ý sốt kem

Nguyên liệu làm mì Ý sốt kem

Để làm món mì Ý sốt kem ngon chuẩn nhà hàng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 200g mì spaghetti
  • 200g whipping cream
  • 200g sữa tươi
  • 200g thịt xông khói
  • 100g hành tây
  • 10g tỏi
  • Gia vị: đường, muối hạt tiêu, mùi tây khô,…

cách làm món mì Ý sốt kem

Cách làm mì Ý sốt kem

Bước 1. Luộc mì

Mì là nguyên liệu chính trong công thức làm mì Ý sốt kem. Cách luộc mì spaghetti rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đun sôi một nồi nước lớn trên bếp. Khi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì cho thêm 1 chút muối vào. Muối sẽ làm cho mì đậm đà hơn. Tiếp đến, bạn cho mì vào luộc trong khoảng 10 phút cho mì chín. Trong quá trình luộc mì, khuấy cho mì không bị dính. Khi mì chín thì đổ ra rổ, để cho ráo nước. Bạn không nên xả mì với nước lạnh, mì dễ bị cứng, ăn mất ngon.

Có nhiều loại mì spaghetti được bán trên thị trường. Với mỗi loại mì khác nhau sẽ có thời gian nấu khác nhau. Bạn nên tham khảo thời gian nấu mà nhà sản xuất in trên bao bì. Không nên luộc ít hơn thời gian đó, mì sẽ bị sống, sượng khó ăn.

cách làm món mì Ý sốt kem

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Phần hành tây bạn gọt vỏ, rửa sạch. Cắt hành tây thành hình hạt lựu, để ra bát riêng. Phần tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhuyễn.

Đối với thịt xông khói, bạn đem đi áp chảo cho đến khi vàng đều 2 mặt. Cắt thành các miếng vừa ăn. Nếu không có thịt xông khói, bạn có thể sử dụng cá hồi, tôm hay ức gà thay thế đều được.

cách làm món mì Ý sốt kem

Bước 3. Làm phần sốt kem

Phần sốt kem là phần quan trọng nhất của món mì này. Muốn làm món mì Ý sốt kem ngon chuẩn, thì phần sốt này, bạn cần phải làm thật cẩn thận.

Đầu tiên, dùng chảo vừa để áp chảo thịt xông khói để sử dụng tiếp. Lúc này trong chảo đã có một chút dầu, mỡ nên không cần cho thêm. Nếu dùng chảo sạch, bạn cho vào chảo một chút dầu ăn là được. Làm nóng chảo rồi cho hành tây vào đảo đến khi chín. Tiếp đến mới cho phần tỏi vào để tỏi có mùi thơm. 

Cuối cùng, cho phần thịt xông khói đã cắt nhỏ vào, đảo đều. Thêm vào chảo whipping cream và sữa. Nêm muối, đường và một chút tiêu cho phù hợp với khẩu vị. Lưu ý, cần sử dụng sữa tươi không đường, tránh món ăn bị ngọt quá.

cách làm món mì Ý sốt kem

Bước 4. Hoàn thiện món mì Ý sốt kem

Khi phần sốt kem sôi nhẹ thì cho mì Ý đã luộc vào trộn cùng. Đảo nhẹ tay cho mì ngấm sốt. Không nên đảo quá lâu, có thể khiến cho sợi mì bị nhũn.

Cuối cùng, bạn đổ phần mì ra đĩa. Rắc lên trên mì một chút mùi tây khô là được. Món ăn này ăn nóng sẽ ngon hơn. Phần mì óng ánh, dai mềm kết hợp với sốt kem béo ngậy thơm ngon. Món ăn này có thể dùng làm bữa sáng hay dùng vào trưa, tối đều thích hợp.

cách làm món mì Ý sốt kem

Công thức làm mì Ý sốt kem rất đơn giản phải không nào. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mua, bạn đã có thể nấu ra những đĩa mì cực ngon, chuẩn vị nhà hàng để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình rồi. Lorca chúc bạn thực hiện món ăn này thành công!

18006690