Bị đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không?

Đau mắt đỏ là căn bệnh thường gặp, khá phổ biến và có thể xảy ra với bất cứ ai. Nếu không cẩn thận phòng ngừa, bạn rất dễ bị mắc bệnh và lây cho những người xung quanh. Đau mắt đỏ không nguy hiểm nhưng để hồi phục nhanh, không để lại những biến chứng thì cần phải kiêng khem một số loại thực phẩm. Nhiều người thắc mắc bị đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? Cùng Lorca Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

bị đau mắt đỏ có kiêng thịt gà không?

Bệnh đau mắt đỏ là gì? Dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ

Trước khi tìm hiểu bị đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không, hãy cùng Lorca điểm qua những dấu hiệu nhận biết căn bệnh này nhé.

Đau mắt đỏ là tình trạng bị nhiễm trùng mắt do vi khuẩn, virus gây ra. Người bị đau mắt đỏ sẽ xuất hiện các triệu chứng từ đỏ nhẹ sang nặng. Lúc đầu thường sẽ bị một mắt trước, sau đó lây sang mắt còn lại. Bệnh này rất dễ mắc, dễ lây lan.

Ban đầu, người bệnh sẽ có cảm rác nóng rát mắt, cộm mắt, nhìn mờ. Mi mắt sưng nề, chảy nhiều nước mắt. Một số người sẽ có dấu hiệu mắt đỏ rất nhanh, kèm theo cảm giác ngứa rất khó chịu.

bị đau mắt đỏ có kiêng thịt gà không?

Đau mắt đỏ cần kiêng những gì

Theo Đông y, đau mắt đỏ là chứng bệnh do can phong nhiệt. Do đó, các loại thực phẩm cay, nóng nên hạn chế ăn. Chúng có thể khiến mắt đỏ, nóng rát hơn.

Các thực phẩm tanh như cá, tôm không nên ăn. Ngoài ra, mỡ động vật, thức ăn nhanh, giàu chất béo bão hòa cũng không tốt cho mắt. Chúng còn ảnh hưởng xấu tới tim mạch, huyết áp, có thể gây béo phì.

Ngoài ra, khi bị đau mắt đỏ, bạn cần tránh các chất kích thích. Ví dụ như thuốc lá, rượu bia. Chúng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng điều tiết của mắt, giảm khả năng nhạy bén, làm bệnh trở nặng hơn.

bị đau mắt đỏ có kiêng thịt gà không?

Bị đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không?

Bị đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? Qua những thông tin trên, có thể khẳng định, bị đau mắt đỏ hoàn toàn có thể ăn được thịt gà. Thịt gà giàu dinh dưỡng, không chứa quá nhiều chất béo.

Tuy nhiên, bạn cần tránh chế biến chúng với các loại gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu,… Tránh chế biến thành các món chiên với ngập dầu, sẽ làm tăng hàm lượng chất béo có trong món ăn. Để tốt cho sức khỏe, hãy bỏ bớt phần mỡ thừa có trong thịt gà, chế biến thành các món luộc, hấp, ít dầu mỡ,…

bị đau mắt đỏ có kiêng thịt gà không?

Vậy là Lorca đã giúp bạn giải đáp bị đau mắt đỏ có ăn được thịt gà không? Hãy chú ý bổ sung dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân thật tốt để phòng, tránh bệnh trong thời điểm dịch đau mắt đỏ đã bùng phát ở nhiều nơi bạn nhé!

18006690