5 cách trị sẹo thâm bằng mật ong đơn giản tại nhà

Phương pháp trị sẹo thâm bằng mật ong được nhiều chị em ưa chuộng bởi hiệu quả cực kì bất ngờ. Mật ong không chỉ có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chúng còn tốt cho da. Nhờ khả năng cấp ẩm, phục hồi và dưỡng da sáng mịn, mật ong được sử dụng phổ biến cho mục đích làm đẹp. Ngoài cách cách làm sáng da đã giới thiệu, hôm nay Lorca Việt Nam sẽ mách bạn 5 cách trị sẹo thâm bằng mật ong đơn giản tại nhà. Tham khảo và áp dụng để có được làn da láng bóng, không tì vết bạn nhé.

Xem thêm:

cách trị sẹo thâm bằng mật ong

1. Cách trị sẹo thâm bằng mật ong nguyên chất

Đây là cách trị sẹo thâm bằng mật ong đơn giản nhất, dễ dàng thực hiện tại nhà. Cách này phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian cho chăm sóc da.

Trị sẹo thâm bằng mật ong làm như sau: Đầu tiên, bạn làm sạch da mặt với nước và sữa rửa mặt. Lưu ý vệ sinh kỹ vùng có sẹo thâm. Sau đó, dùng khăn sạch lau lại mặt cho bớt nước. Thoa một lớp mật ong lên da mà massage nhẹ nhàng. Massage lâu hơn vào những vùng có sẹo thâm. Để nguyên mật ong trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần 1 tuần. Bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Có một lưu ý nhỏ như sau: Sau khi sử dụng mật ong, bạn không cần phải sử dụng bất kì một loại kem dưỡng ẩm nào ngay sau đó. Do mật ong đã có khả năng cấp ẩm, nếu dùng thêm các sản phẩm khác có thể gây bí da.

cách trị sẹo thâm bằng mật ong

2. Cách trị sẹo thâm bằng mật ong và nghệ

Nghệ rất giàu curcumin. Hợp chất này có khả năng kích thích quá trình lành vết thương diễn ra nhanh chóng. Chúng cũng được sử dụng để loại bỏ vết thâm mụn cực hiệu quả. Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ tạo thành một phương pháp trị sẹo thâm bằng mật ong cực hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ để làm giảm thâm sẹo. Chuẩn bị một cái bát nhỏ, thêm nước cốt nghệ tươi được ép từ nghệ hoặc một vài thìa bột nghệ nguyên chất. Cho vào bát 2-3 thìa mật ong, trộn cho 2 nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Tiếp theo, bạn rửa mặt với sữa rửa mặt và nước sạch. Lau khô mặt rồi sử dụng hỗn hợp nghệ, mật ong để massage trên da. Để nguyên hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút sau đó dùng nước ấm để rửa lại cho sạch.

Với những vết thâm mới, cách trị sẹo thâm bằng mật ong này có hiệu quả nhanh chỉ sau 2-3 ngày. Đối với những vết thâm lâu, bạn cần kiên trì làm 2-3 lần/1 tuần. Sau khoảng 1 tháng, vết thâm mụn sẽ hoàn toàn biến mất. Lượng vitamin E có trong nghệ còn có khả năng kháng viêm, ngăn mụn cực tốt.

cách trị sẹo thâm bằng mật ong

3. Cách trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh

Ngoài sử dụng nghệ, bạn cũng có thể kết hợp chanh với mật ong để trị sẹo thâm. Chanh chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Nhiều người sử dụng chanh để dưỡng ẩm và tái tạo da. Khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp nay sẽ làm giảm thâm sẹo và làm sáng da hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm bằng mật ong như sau: Bạn trộn một thìa mật ong với vài giọt nước cốt chanh. Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên trên da. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Để nguyên trên mặt khoảng 15 phú sau đó rửa sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện 1-2 lần/1 tuần để có được làn da sáng mịn, căng bóng, không còn vết thâm mụn.

cách trị sẹo thâm bằng mật ong

4. Cách trị sẹo thâm bằng mật ong và sữa chua

Bạn có thể kết hợp mật ong và sữa chua để trị sẹo thâm. Sữa chua có thành phần kháng khuẩn, làm sạch da, ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, chúng còn những dưỡng chất tốt cho da, dưỡng ẩm và làm da căng bóng. Mật ong khi kết hợp với sữa chua sẽ làm se khít lỗ chân lông, trị thâm mụn cực hiệu quả.

Cách làm như sau: Trộn mật ong với sữa chua theo tỉ lệ 1 thìa sữa chua: 1/2 thìa mật ong. Khuấy đều và thoa lên vùng da đã được làm sạch. Massage trong 10 phút rồi để hỗn hợp nguyên trên da trong 10 phút nữa. Rửa sạch lại mặt như bình thường.

Lưu ý, với cách trị sẹo thâm bằng mật ong này, bạn chỉ nên sử dụng sữa chua không đường. Sữa chua có đường dễ gây kích ứng, khiến da nổi mụn nhiều hơn. Bạn nên áp dụng 1-2 lần/ 1 tuần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

cách trị sẹo thâm bằng mật ong

5. Cách trị sẹo thâm bằng mật ong và trà xanh

Cách trị sẹo thâm bằng mật ong cuối cùng Lorca muốn giới thiệu cho bạn đó là công thức kết hợp giữa mật ong và trá xanh. Hai loại nguyên liệu này đều quá quen thuộc và phổ biến trong gian bếp. Không chỉ được sử dụng làm thực phẩm, trà xanh còn được coi là thần dược cho làn da. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện da, làm trắng da. Bột trà xanh được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm để nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời, trà xanh cũng chứa nhiều các loại khoáng chất khác có tác dụng tái tạo da, làm sáng, mờ thâm.

Cách thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị hỗn hợp gồm có 3 thìa mật ong với 2 thìa bột trà xanh. Khuấy đều để hai nguyên liệu hòa quyện với nhau. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên trên mặt. Giữ chúng trên da trong khoảng 20 phút như một loại mặt nạ dưỡng da thông thường. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước. Trong lúc này, massage nhẹ nhàng để lỗ chân lông được làm sạch tối đa.

Bạn nên áp dụng 2-3 lần/1 tuần để làn da được sáng mịn nhanh chóng.

cách trị sẹo thâm bằng mật ong

Với 5 cách trị sẹo thâm bằng mật ong mà Lorca đã giới thiệu ở trên, chúc bạn áp dụng thành công và có được một làn da sáng, đẹp, không còn thâm mụn như ý muốn.

18006690