Hướng dẫn làm hạt đác rim dứa giải nhiệt mùa hè

Hạt đác rim là món ăn quen thuộc mỗi khi hè về. Hạt đác rim dùng để ăn cùng các loại chè, siro trái cây hay ăn không cũng đều rất ngon. Làm hạt đác rim không khó nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn bị kỹ càng các nguyên liệu. Bài viết hôm nay Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm hạt đác rim dứa giải nhiệt mùa hè. Cùng vào bếp thôi nào!

Xem thêm:

cách làm hạt đác rim dứa

Nguyên liệu làm hạt đác rim dứa

Để làm hạt đác rim dứa, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1kg hạt đác tươi
  • 1 quả dứa
  • 250g đường phèn
  • 200g mít
  • 5 cọng lá dứa

cách làm hạt đác rim dứa

Cách làm hạt đác rim dứa tại nhà

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Muốn làm hạt đác rim dứa ngon, bạn chọn những quả đác không quá già. Hạt đác có màu trắng đục tự nhiên. Loại này khi ăn vừa có độ mềm, dẻo và dai vừa phải.

Thông thường bạn nên mua loại hạt đác đã được sơ chế sẵn về sử dụng. Nếu làm hạt đác từ quả tươi, cần nướng chín quả sau đó mới tách hạt. Quả đác khi tươi có chất gây ngứa tay, nếu bạn chạm trực tiếp vào có thể gây ngứa.

Hạt đác sau khi mua về rửa sạch rồi đem chần qua nước sôi cho hết nhớt.

Rửa lại hạt đác nhiều lần với nước sạch, để ráo.

Dứa bạn chọn trái vừa chín tới để có vị chua ngọt hài hòa.

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch rồi xắt nhỏ.

Lá dứa rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

 

cách làm hạt đác rim dứa

Bước 2. Ướp hạt đác với dứa

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, bạn tiến hành ướp hạt đác với dứa. Bạn cần ướp tối thiểu 40-45 phút để hạt đác được ngấm đường, dứa.

Bạn cho hạt đác, dứa, mít xé sợi nhỏ và đường vào âu lớn. Trộn thật đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Cho mít vào công thức làm hạt đác rim dứa sẽ giúp món ăn thơm, ngọt hơn. Nếu không mua được mít hoặc không có mít, bạn có thể không sử dụng chúng.

cách làm hạt đác rim dứa

Bước 3. Làm hạt đác rim dứa

Bạn đổ âu hạt đác vào nồi. Thêm phần lá dứa đã cắt nhỏ vào, bật bếp.

Đun với lửa lớn cho đến khi nước trong nồi sôi lên thì hạ lửa xuống. Rim hạt đác khoảng 20-25 phút cho đến khi nước trong nồi đặc sánh lại. Vừa rim vừa đảo đều nhẹ tay để hạt đác được ngấm đều hơn.

Tắt bếp, để nguội là có thể thưởng thức.

cách làm hạt đác rim dứa

Nếu không sử dụng hết, bạn cho hạt đác rim dứa vào các lọ, hộp kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi cần ăn thì lấy ra sử dụng ngay. Hạt đác rim dứa để lạnh sẽ ngon hơn nhiều so với lúc mới làm xong còn ấm nóng.

cách làm hạt đác rim dứa

Vậy là Lorca đã hướng dẫn bạn xong cách làm hạt đác rim dứa giải nhiệt mùa hè rồi. Ngoài rim dứa, bạn có thể biến tấu món hạt đác rim với dâu tây, dâu tằm, hoa đậu biếc,… để món ăn có nhiều màu sắc và hương vị hơn nhé. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công.

18006690