Bí quyết làm cá nục kho nước dừa mềm ngon, ngọt vị, đậm đà

Cá nục là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Chúng không chỉ ngon, dễ chế biến mà còn giàu dinh dưỡng, có giá thành rất rẻ. Từ cá nục có thể làm ra rất nhiều món ngon như cá nục chiên, cá nục sốt cà chua,… Bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ gửi thêm cho bạn một công thức làm món ngon với cá nục. Học ngay bí quyết làm cá nục kho nước dừa mềm ngon, ngọt vị, đậm đà qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Cách làm cá nục kho nước dừa

Nguyên liệu làm cá nục kho nước dừa

Để làm cá nục kho nước dừa mềm ngon, ngọt vị, đậm đà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1kg cá nục
  • 150g thịt ba chỉ
  • 1 quả dừa tươi
  • Hành tím, tỏi, ớt
  • Lá chè xanh
  • Gia vị: nước mắm, muối, đường, hạt tiêu,…

Cách làm cá nục kho nước dừa

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Cá nục bạn chọn loại có kích thước vừa phải, đều nhau. Lưu ý, nên chọn loại cá còn tươi ngon, không có màu sắc hay mùi lạ.

Cá sau khi mua về làm sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Nếu có nước trà xanh, bạn đem ngâm cùng với cá. Nước trà có tác dụng khử mùi tanh cho cá rất tốt. Sau khi ngâm với nước trà, bạn vớt ra rửa sạch rồi để ráo.

Hành tỏi khô bóc vỏ, rửa sạch. Ớt rửa sạch, bỏ bớt hạt. Cho hành khô, tỏi và ớt vào cối xay, giã nhuyễn cùng với 1 chút muối. Phần vỏ hành khô sau khi bóc ra bạn giữ lại để sử dụng nhé. Nhớ rửa kĩ rồi để ráo.

Cách làm cá nục kho nước dừa

Hành lá nhặt riêng phần thân trắng và phần lá. Rửa sạch lá chè xanh, vẩy cho ráo nước. Trong công thức làm cá nục kho nước dừa, lá chè có tác dụng giúp cá mềm và không còn tanh.

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái nhỏ.

Cách làm cá nục kho nước dừa

Bước 2. Ướp cá nục

Cá nục sau khi làm sạch, bạn để ráo nước rồi cho vào một cái âu lớn.

Thêm vào âu hỗn hợp hành, tỏi, ớt xay nhuyễn. Nêm thêm 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa café đường, 2 thìa café hạt nêm và một chút tiêu xay.

Dùng tay xoa đều hỗn hợp sốt ướp này lên toàn bộ phần cá nục. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu cá lại. Cho vào ngăn mát để ướp cá. Ướp tối thiểu 1 giờ trước khi kho để cá được đậm đà, thấm vị.

Cách làm cá nục kho nước dừa

Bước 3.Làm cá nục kho nước dừa

Chuẩn bị một cái nồi có phần đáy dày để làm cá nục kho nước dừa.

Lấy một cái nồi khác để làm nước chêm vào kho cá. Bạn cho vào nồi một ít dầu ăn, làm nóng. Thêm phần thân hành trắng vào, phi thơm rồi đổ nước dừa tươi vào, nấu sôi.

Với cái nồi có phần đáy dày đã chuẩn bị, bạn lót đáy nồi bằng lá chè xanh, vỏ hành củ. Sau đó, xếp cá lên trên xen kẽ cùng ba chỉ thái nhỏ.Trên cùng bạn cho vài quả ớt tươi.

Đổ phần nước dừa vừa đun sôi vào nồi. Đun cá cho đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa. Kho đến khi nước cạn 1/3 thì đổ nốt phần nước dừa vào kho tiếp.

Cách làm cá nục kho nước dừa

Nêm nếm gia vị cho phù hợp rồi kho đến khi nước trong nồi còn sền sệt thì tắt bếp. Trong quá trình kho, bạn rưới nước kho lên trên để cá được chín đều, thấm vị hơn.

Cá nục sau khi kho xong nên ăn nóng cùng cơm. Nếu không ăn hết cá, bạn có thể cho vào hộp kín, bảo quản trong tủ lạnh. Khi cần ăn thì mang ra hâm nóng lại là được.

Cách làm cá nục kho nước dừa

Cách làm cá nục kho nước dừa vừa đơn giản mà lại thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Món ăn đạt yêu cầu thì phải có phần thịt cá mềm, thơm, đậm vị. Không còn mùi tanh, có vị béo béo của thịt ba chỉ, cay nhẹ của tiêu và ớt, hấp dẫn. Lorca chúc bạn thực hiện thành công công thức làm cá nục kho nước dừa này nhé!

18006690