Hướng dẫn cách làm cút lộn xào me đơn giản, cực ngon

Nhắc đến một món ăn vặt quen thuộc, được nhiều bạn trẻ yêu thích, chắc hẳn phải nhắc đến món cút lộn xào me. Món ăn chỉ với những nguyên liệu đơn giản như trứng cút, rau răm,… nhưng lại có sức hấp dẫn vô cùng. Thay vì phải ra ngoài hàng quán để thưởng thức món ăn này, bạn có thể tự tay chế biến với cách làm cút lộn xào me đơn giản, cực ngon dưới đây. Lorca tin chắc bạn sẽ thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên.

Xem thêm:

cách làm cút lộn xào me

Nguyên liệu làm cút lộn xào me

Để làm món cút lộn xào me ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 30 quả trứng cút lộn
  • 20g me chín
  • Ớt
  • Hành tím, tỏi
  • Rau răm
  • Gia vị: đường, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn, bột năng,…
  • Lạc rang
  • Nước cốt dừa

 

cách làm cút lộn xào me

Cách làm cút lộn xào me

Bước 1. Chọn mua nguyên liệu

Mặc dù nguyên liệu khá đơn giản nhưng việc chọn mua nguyên liệu chuẩn cũng là bước quan trọng trong công thức làm món cút lộn xào me. Trứng cút lộn bạn chọn loại trứng mới. Đảm bảo trứng không quá già, không quá non. Kiểm tra trứng cút lộn đạt yêu cầu hay chưa bằng cách soi trứng dưới ánh sáng. Nếu trứng tươi, mới thì khoảng trống trên đầu trứng nhỏ. Còn nếu là trứng đã để lâu thì khoảng trống này khá lớn. 

Trứng mới có lớp vỏ thô ráp, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng. Trứng để lâu thì vỏ sẽ nhẵn, hiện rõ những chấm đen. Cầm trứng lên tay cũng sẽ thấy trứng mới nặng tay hơn. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra bằng cách thả trong cốc nước. Nếu trứng chìm xuống là trứng mới. Trứng nổi lên thì rất có thể là đã hỏng.

cách làm cút lộn xào me

Bước 2. Sơ chế trứng cút

Trứng cút sau khi mua về thì đem rửa sạch với nước. Đem trứng đi luộc chín. Trứng cút nhỏ nên rất nhanh chín, bạn đun sôi rồi hạ lửa, đun thêm khoảng 10 phút nữa là trứng chín. Khi luộc trứng, cho vào nồi 1 chút muối để trứng không bị vỡ. Đun với lửa nhỏ để trứng chín đều.

Sau khi trứng chín, đổ trứng ra rổ, rửa với nước cho nguội. Bạn lấy một cái bát để hứng phần nước trứng khi bóc vỏ. Phần nước này ngọt, sử dụng làm cút lộn xào me sẽ đậm đà hơn.

cách làm cút lộn xào me

Bước 3. Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Sau khi sơ chế trứng cút xong, để trứng riêng ra một cái bát. Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Rau răm nhặt và rửa sạch. Giữ lại một ít để trang trí. Phần rau răm còn lại cắt thành khúc vừa ăn.

Phần me chín bạn đem ngâm với nước sôi cho mềm. Dùng thìa dầm nát rồi lọc lấy phần nước cốt me. Nếu không tìm mua được me chín, bạn có thể sử dụng các loại nước cốt me được bán trong chai, lọ ngoài siêu thị. 

cách làm cút lộn xào me

Bước 4. Xào cút lộn với sốt me, hoàn thành món ăn

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo. Phi thơm hành tím và tỏi băm. 

Tiếp đến, bạn đổ phần nước cốt me vào đun sôi. Nêm vào chảo 3 thìa đường với 2 thìa nước mắm, khuấy đều. Thêm ớt băm rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. Nước sốt me phải có vị chua cay mặn ngọt hài hòa. Đợi sốt me hơi sánh lại thì cho trứng cút vào, đảo đều. Hạ lửa nhỏ rồi đun trứng trong 5-7 phút cho trứng ngấm sốt.

cách làm cút lộn xào me

Hòa bột năng với nước lọc, đổ từ từ vào chảo cút xào me. Đảo đều để sốt sánh lại như mong muốn. Cuối cùng, cho phần nước khi bóc trứng và nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

Đổ cút lộn xào me ra đĩa, rắc lạc và rau răm lên trên và thưởng thức.

cách làm cút lộn xào me

Cách làm cút lộn xào me rất đơn giản phải không nào. Khi ăn cút lộn xào me, nên ăn kèm với rau răm và vài sợi gừng tươi để tránh bị đầy bụng. Món này ăn nóng kèm với bánh mì hoặc ăn không đều ngon. Trứng cút nguyên vẹn, có vị ngọt tự nhiên, ăn kèm với sốt me chua chua, cay cay ngon tuyệt. Dịp cuối tuần gia đình quây quần hay tụ tập bạn bè, hãy trổ tài làm cút lộn xào me đãi mọi người để cùng gắn kết yêu thương nhé!

18006690