Học cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp ngọt ngào cực đơn giản tại nhà

Bánh Soufflé socola- một loại bánh truyền thống của Pháp, thường được dùng làm bánh tráng miệng hay bánh cho tiệc trà. Hương vị ngọt ngào xen lẫn với vị đắng nhẹ của socola kết hợp với bánh bông xốp, mềm mịn. Từng chiếc bánh nhỏ xinh xinh vừa thơm ngon lại thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người làm bánh. Nếu bạn đang tìm một món tráng miệng hoàn hảo, để kết thúc bữa ăn thì đừng bỏ qua bài viết này. Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp ngọt ngào, cực đơn giản tại nhà.

Xem thêm:

cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Nguyên liệu làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Để làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 250ml sữa tươi
  • 130g đường
  • 25g bột cacao
  • 30g bột mì
  • 15g bột bắp
  • 3 quả trứng
  • Nước cốt chanh
  • Socola đen

cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Bước 1. Khuấy tan socola và bột cacao 

Trong công thức làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp, cần chú ý từ khâu lựa chọn nguyên liệu. Nên sử dụng sữa tươi không đường thay vì sử dụng sữa có đường. Trứng gà sử dụng để làm bánh phải là trứng gà công nghiệp. Nếu sử dụng trứng gà ta, bạn nên cân chỉnh khối lượng sang trứng gà công nghiệp tương ứng.

Đầu tiên, bắc nồi lên bếp. Cho lượng sữa tươi đã chuẩn bị vào đun sôi nhẹ. Vừa đun vừa khuấy để sữa không bị cháy.

Socola đen băm nhỏ. Khi sữa bắt đầu ấm nóng thì tắt bếp. Cho socola vào, khuấy đều cho socola tan chảy hết.

Để làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp, muốn bánh mềm, xốp, bạn cần rây bột trước khi trộn. Cho bột bắp, bột mì và bột cacao vào bát, trộn đều rồi rây qua rây vài lần. Rây bột sẽ loại bỏ được các loại bột vón cục, bánh sẽ xốp và mềm hơn. Cho bột vào nồi, trộn đều.

cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Bước 2. Đánh bông lòng trắng trứng

Với 3 quả trứng, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Với công thức làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp trên, bạn chỉ cần sử dụng 3 cái lòng trắng và 2 cái lòng đỏ là được.

Chia đường thành 3 phần, cho vào đánh cùng lòng trắng trứng. Thêm một chút muối, đánh trứng ở tốc độ vừa phải. Khi lòng trắng bông cứng, có chóp đứng, bóng, dẻo và tạo vân là được. Không nên đánh quá lâu sẽ làm lòng trắng bị tách nước.

Phần lòng đỏ bạn đánh đều rồi cho vào hỗn hợp socola, trộn đều.

cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Bước 3. Hoàn thiện bột bánh

Sau khi đã đánh bông trứng, chia phần lòng trắng trứng thành 2 phần. Lần lượt cho vào hỗn hợp sữa, socola và lòng đỏ. Trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Một mẹo nhỏ khi làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp bạn nên áp dụng là chia nhỏ phần lòng trắng trứng. Làm như vậy sẽ giúp trộn đều hơn, hạn chế làm vỡ bọt khí của lòng trắng trứng. Bánh cũng sẽ được phồng và mịn hơn.

cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Bước 4. Nướng bánh

Khuôn để nướng bánh Soufflé socola kiểu Pháp bạn nên sử dụng các loại cốc sứ hoặc cốc thủy tinh chịu nhiệt. Phết một lớp bơ vào bên trong cốc, rải đường cát vào. Chia đều bánh vào các khuôn. Do bánh sẽ nở ra, nên bạn chỉ đổ lượng bột khoảng 3/4 khuôn là được.

Làm nóng lò nướng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Cho bánh vào nướng, chỉnh mức nhiệt lên 200 độ C, nướng bánh trong khoảng 12 phút. Khi bánh chín sẽ có màu nâu sáng, bánh nở xốp mềm.

Rây một ít đường bột lên bánh để tráng trí. Có thể dùng thêm socola tươi hay các loại kẹo nhiều màu sắc để món bánh đẹp mắt hơn.

Ngay sau khi lấy ta khỏi lò, bánh Soufflé phồng và xốp mịn. Nhưng sau đó khoảng 10 phút sẽ xẹp dần xuống, do đó, để thưởng thức được chiếc bánh ngon nhất, hãy ăn nhân lúc còn nóng.

cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp

Cách làm bánh Soufflé socola kiểu Pháp rất đơn giản phải không nào? Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có được những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà lại còn vô cùng đẹp mắt. Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công.

18006690