Làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà

Khoai lang nướng là món ăn dân dã, thân thuộc với hầu hết mọi người. Nướng khoai lang bằng lò vi sóng là cách tốt nhất để giữ được hương vị thơm ngon của khoai. So với các cách nướng khác, nướng khoai lang bằng lò vi sóng vừa nhanh lại tiện lợi. Lớp vỏ bên ngoài của khoai vẫn được giữ lại, phần ruột chín mềm, thơm nức. Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà. Tham khảo công thức và thực hiện để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần này bạn nhé.

Xem thêm:

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Khoai lang nướng ngon thì phải là khoai chín bằng chính nước có trong khoai. Do đó khi luộc hay chiên thì hương vị của khoai cũng sẽ không được thơm ngon như nướng. Không cần phải sử dụng lò nướng hay nướng bằng bếp thông thường, nếu nhà bạn có lò vi sóng, hãy thử ngay cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng ngay dưới đây. Hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn, ai cũng yêu thích. Hơn nữa, đây còn là một món ăn tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa của cả gia đình.

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Cách chọn khoai lang ngon

Để có một mẻ khoai lang nướng bằng lò vi sóng ngon, khâu chọn khoai cũng rất quan trọng. Khi chọn mua khoai lang, bạn cần lưu ý:

  • Chọn những củ thon ở hai đầu và dày ở giữa.
  • Chọn củ có màu sắc tươi sáng, đều màu. Khoai có thể có vỏ ngoài màu tím, trắng, tím đỏ, vàng nhạt,…
  • Không chọn những củ có vết xước hay không đều màu. Những củ có xuất hiện các đốm đen trên vỏ thường là những củ đã bị hà, thối và hỏng. Bạn nên quan sát kĩ khi chọn mua.
  • Khoai lang ngon thì ngay khi còn sống, chúng cũng đã có một mùi thơm nhẹ tự nhiên. Nếu thấy khoai có mùi cay nồng, thì khả năng cao là khoai đã bị sâu đục khoét.
  • Chọn những củ cứng cáp, phần bề mặt rắn chắc. Những củ có phần vỏ ngoài hơi héo, sờ vào thấy hơi nhũn thì thường là khoai để quá lâu hoặc khoai đã bị úng nước.

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Cách làm khoai lang nướng bằng lò vi sóng 

Bước 1. Sơ chế khoai

  • Bạn chuẩn bị khoảng 4-5 củ khoai, tùy số người ăn. Khoai lang mua về rửa sạch, cắt bỏ phần đầu của khoai. Để ráo.
  • Để nướng khoai lang bằng lò vi sóng nhanh và khoai chín đều, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải. Nên chọn những củ còn lớp phấn, khi bẻ ra có nước màu đục như sữa. Khoai đó vừa đến độ, khi nướng sẽ thơm và ngọt hơn.
  • Chọn khoai to hoặc già hơn thì không những khó nướng, lâu chín hơn mà khoai cũng sẽ hơi khô.

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Bước 2. Xiên vào vỏ khoai

  • Trước khi nướng khoai lang bằng lò vi sóng, bạn dùng nĩa ăn xiên nhiều vết trên bề mặt củ khoai. Không cần xiên quá sâu và dày, chỉ cần tạo ra những lỗ nhỏ rải rác trên bề mặt là được.
  • Làm như vậy để khoai chín nhanh và hạn chế việc khoai lang bị nổ trong lò vi sóng.

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Bước 3. Bọc khoai bằng giấy ăn

  • Sau khi xiên hết khoai, bạn lấy giấy ăn bọc kín cả củ khoai lại. 
  • Việc bọc kín này nhằm mục đích giúp khoai giữ được độ ẩm. Khi nướng khoai lang bằng lò vi sóng, phần vỏ sẽ chín mềm, nước không bị thoát hơi ra hết, khoai sẽ ngọt hơn.
  • Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm thay thế giấy ăn cũng được.

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Bước 4. Nướng khoai bằng lò vi sóng

  • Đặt khoai đã bọc giấy vào một cái đĩa rồi đặt trong lò vi sóng. Bạn không cần làm nóng lò trước khi nướng khoai lang.
  • Tùy thuộc vào số lượng khoai cũng như kích thước của các củ khoai để chọn thời gian nướng cho phù hợp. Đầu tiên bạn để mức nhiệt trung bình, nướng khoai trong vòng 10 phút thì lấy khoai ra kiểm tra. Nếu khoai chưa chín thì lật mặt khoai nướng thêm 3-4 phút nữa cho chín hoàn toàn .
  • Có thể kiểm tra độ chín của khoai lang bằng cách lấy một cái tăm xiên vào thân khoai. Nếu xiên được qua thì là khoai đã chín hoàn toàn.
  • Trong lúc nướng khoai lang bằng lò vi sóng, bạn nên nướng với số lượng củ vừa phải để khoai chín đều hơn.
  • Sau khi khoai chín, lấy ra và có thể thưởng thức ngay.

cách làm món khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng cực kì đơn giản, tiết kiệm thời gian mà hương vị của khoai vẫn rất thơm ngon. Khoai lang rất giàu dinh dưỡng, các loại chất như photpho, canxi và vitamin đa dạng. Hơn nữa, còn rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, hãy ăn khoai lang thường xuyên để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm một bí quyết nướng khoai lang bằng lò vi sóng nhanh chóng và tiện lợi.

18006690