Cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da đơn giản, hiệu quả

Nghệ là một loại thực phẩm, cũng là một loại gia vị được sử dụng nhiều trong gian bếp của người Việt. Bởi màu sắc đặc trưng của nghệ, chúng thường được sử dụng như một chất tạo màu tự nhiên cho thực phẩm. Những món ăn dùng nghệ sẽ có màu vàng óng bắt mắt, mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, nếu sơ ý để chúng dính vào tay thì rất khó rửa sạch nếu bạn không biết cách. Hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da, đơn giản, hiệu quả.

Xem thêm:

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

Nghệ có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Ngoài là thực phẩm, chúng còn là một loại mĩ phẩm thiên nhiên lành tính. Tuy nhiên trong quá trình chế biến hay sử dụng nghệ làm mĩ phẩm, nghệ thường bị dính vào da.

Dùng nước sạch thông thường không thể làm sạch được những dấu vết màu vàng trên da. Chính vì đó, rất nhiều người e ngại việc dùng nghệ. Cũng bởi vì lí do này, Lorca sẽ chia sẻ cho bạn cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da.

Bạn có thể yên tâm sử dụng loại củ này mà không lo sợ phiền toái.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

1. Dùng sữa tươi

Khi bị dính nghệ trên da, đặc biệt là vùng mặt, hãy dùng sữa tươi. Sử dụng sữa tươi là cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da tốt nhất dành cho da mặt. Da mặt vốn nhạy cảm, nên dùng sữa tươi đảm bảo không bị kích ứng da. 

Dùng bông tẩy trang hay khăn sạch, thấm sữa tươi rồi thoa lên vùng bị dính nghệ. Lau nhẹ nhàng đến khi sạch. Sữa tươi vừa giúp làm sạch vết nghệ, vừa làm da mềm mại và mịn màng hơn.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

2. Dùng chanh

Chanh là loại trái cây có tính axit cao, chúng giúp tẩy vết nghệ tươi dính trên da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một vài lát chanh tươi, xát nhẹ lên vùng bị dính nghệ vài lần. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm là được.

Chanh cũng rất hiệu quả nếu vết nghệ dính trên quần áo. Dùng chanh xát lên bề mặt vải rồi đem quần áo đi ngâm với nước 15-20 phút rồi mới giặt. Vết nghệ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

3. Dùng cồn 90 độ

Bạn có thể dễ dàng tìm mua cồn 90 độ ở các nhà thuốc lớn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng cồn đối với các vùng da tay, chân, da ít nhạy cảm. Tuyệt đối không được dùng cồn để tẩy vết nghệ tươi dính trên da mặt.

Cồn có tính sát khuẩn mạnh, có thể vô tình làm tổn thương da mặt, gây kích ứng, mẩn đỏ.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

4. Dùng dầu gió

Trong các gia đình, hầu như nhà nào cũng đều có một vài lọ dầu gió. Nếu bị nghệ dính vào da, hãy thấm một ít dầu gió vào khăn rồi lau lên vùng da đó. Vết nghệ vàng sẽ nhanh chóng biến mất.

Tuy nhiên, cách này chỉ dùng với vùng da nhỏ, không dùng cho da mặt và đặc biệt là da vùng quanh mắt. Chúng có thể gây cảm giác nóng rát rất khó chịu.

Đồ vật bằng nhựa ở trong nhà bị dính nghệ, bạn có thể dùng dầu gió để tẩy sạch.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

5. Dùng baking soda

Nếu nhà bạn có baking soda, dùng chúng để tẩy vết nghệ theo cách sau. Pha baking soda với nước theo tỉ lệ 2:1 tạo hỗn hợp sệt sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần làm sạch, để yên khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa lại với nước.

Vết nghệ sẽ nhạt màu đi đáng kể đó. Lặp lại vài lần là vết nghệ sẽ hoàn toàn biến mất.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

6. Dùng dầu dừa

Đối với việc tẩy vết nghệ tươi dính trên da mặt, ngoài sữa, bạn có thể dùng dầu dừa. Bạn thấm một lượng dầu dừa vừa đủ vào bông tẩy trang hoặc khăn sạch, sau đó lau nhẹ vùng dính nghệ nhiều lần.

Nhớ đổi mặt khăn, bông hoặc thay bông mới để tránh vết nghệ dính sang vùng da sạch. 

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

7. Dùng đường

Cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da đơn giản nhất là dùng đường. Bạn chỉ hòa đường với nước ấm rồi lau lên vùng da cần làm sạch. 

Cách này có hạn chế là phải làm nhiều lần mới có thể sạch được.

cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da

Với những cách tẩy vết nghệ tươi dính trên da vừa chia sẻ, Lorca chúc bạn thực hiện thành công!

18006690