Trổ tài với cách làm kem mãng cầu tại nhà

Kem mãng cầu xiêm ngon, thơm mát lại giàu dinh dưỡng nên rất được ưa chuộng trong mùa hè. Mãng cầu xiêm giàu vitamin C, vitamin B và các chất chống oxy hóa. Hàm lượng chất xơ có trong mãng cầu rất lớn, tốt cho tiêu hóa, có lợi cho hệ đường ruột. Do đó, kem mãng cầu xiêm không chỉ có tác dụng giải khát mà còn có thể phòng và chữa rất nhiều bệnh. Cùng trổ tài làm kem mãng cầu tại nhà với công thức siêu dễ dưới đây của Lorca Việt Nam.

Xem thêm:

cách làm kem mãng cầu

Nguyên liệu làm kem mãng cầu

Để làm kem mãng cầu tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

  • 300g mãng cầu xiêm tươi
  • 1/2 lon sữa đặc có đường
  • 200ml kem tươi
  • Nước cốt chanh
  • Tinh chất vani
  • Muối

cách làm kem mãng cầu

Cách làm kem mãng cầu tại nhà

Bước 1. Sơ chế mãng cầu tươi

Để làm kem mãng cầu tại nhà, bạn cần sử dụng loại mãng cầu tươi, vừa chín tới. Khi chọn mãng cầu, ưu tiên những quả có màu sắc xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Cầm lên thấy nặng tay. Phần mắt gai cách xa nhau, sờ vào thấy mềm và thơm. Loại mãng cầu quá cứng hoặc quá mềm thì không nên sử dụng. Chúng là mãng cầu xanh hoặc chín nhũn, ăn sẽ không ngon, dễ bị chát hoặc ủng.

Mãng cầu sau khi mua về thì rửa sạch, để ráo. Sau đó bóc vỏ mãng cầu, loại bỏ hạt. Cách làm sạch hạt khá đơn giản. Bạn dùng dao gọt phần thịt từ ngoài vào trong. Khi đến phần hạt thì lấy mũi dao tách nhẹ là được. Sơ chế mãng cầu xiêm khá mất thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn.

Các món từ mãng cầu như sinh tố, kem đều cần sử dụng phần thịt mãng cầu đã tách vỏ. Do đó, bạn có thể tách một lúc nhiều thịt rồi cho vào ngan đá tủ lạnh để bảo quản. Khi cần sử dụng thì lấy ra sẽ tiện lợi hơn.

Đem thịt mãng cầu đi xay nhuyễn.

cách làm kem mãng cầu

Bước 2. Đánh bông kem tươi

Cho kem tươi vào âu, dùng máy đánh trứng để đánh bông kem tươi. Kem tươi phù hợp với công thức làm kem mãng cầu là loại kem nặng (heavy cream). Các loại kem ít béo khác khi làm sẽ không đảm bảo được hương vị, độ tươi ngon cho món ăn.

 

Đánh kem cho đến khi kem bông lên, tạo thành chóp cứng là được. Không đánh kem quá lâu, kem sẽ bị tách nước và không sử dụng được. Thời gian đánh trung bình là khoảng 3-4 phút.

Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể sử dụng loại phới đánh để đánh bằng tay. Đánh bằng tay kem sẽ lâu bông hơn. Thông thường, với lượng kem như trên, bạn cần mất từ 7-10 phút thì kem mới đạt yêu cầu.

cách làm kem mãng cầu

Bước 3. Trộn đều các nguyên liệu làm kem

Bạn cho phần sữa đặc vào bát lớn. Tùy theo sở thích ăn ngọt, bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đặc trong công thức làm kem mãng cầu. Tuy nhiên, không cho vượt quá 1 lon sữa đặc. Nhiều sữa đặc sẽ làm món kem bị ngọt quá, ăn vừa không ngon lại không có lợi cho sức khỏe.

Múc phần kem tươi, cho từ từ vào bát sữa đặc. Khuấy theo một chiều để trộn đều sữa và kem đã đánh bông.

cách làm kem mãng cầu

Khi sữa và kem đã hòa quyện với nhau, bạn cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào. Sử dụng khoảng 1 thìa cafe nước cốt chanh, 1 thìa cafe tinh chất vani. Nếu không thích mùi của vani, bạn có thể không cho vani vào kem.

Thêm một chút muối để kem đậm đà hơn.

cách làm kem mãng cầu

 

Bước 4. Làm lạnh kem mãng cầu, hoàn thiện món ăn

Lấy một cái khay bằng thủy tinh hoặc nhựa, rửa sạch, lau khô.

Đổ phần hỗn hợp kem lỏng trên vào hộp. Đậy nắp kín rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng các loại màng bọc thực phẩm để bọc kín miệng hộp kem.

Làm lạnh kem ít nhất 6 tiếng trước khi sử dụng. Ngon nhất thì làm để qua đêm để kem được cứng hơn.

cách làm kem mãng cầu

Lorca đã hướng dẫn bạn xong cách làm kem mãng cầu tại nhà cưc đơn giản mà vẫn thơm ngon, không bị dăm đá. Món kem này an toàn và đảm bảo dinh dưỡng, cả nhà đều có thể sử dụng. Thay vì mua những loại kem đóng hộp được bày bán sẵn, hãy tranh thủ chút thời gian để tự tay chuẩn bị món kem mãng cầu siêu ngon này cho cả nhà bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

18006690